fbpx

Mất ngủ – Nỗi lo chẳng phải của riêng ai

Mất ngủ triệu chứng thường gặp của rất nhiều người. Mất ngủ dẫn đến cơ thể suy nhượt, mất máu…Vậy tầm quan trọng  của giấc ngủ liên quan thế nào đến sức khoẻ của ta. Cùng Thuần Chay tìm hiểu sâu hơn về giấc ngủ và cách để điều trị mất ngủ. 

1. Giấc ngủ được xem là tuyệt đối quan trọng đối với sức khoẻ

Ngủ không đủ giấc, ngủ không ngon, trằn trọc thời gian kéo dài cho thấy ta đang mắc phải bệnh.Thế nhưng thời buổi bộn bề lo toan, thời đại số hoá đã ảnh hưởng nhiều đến lối sống chúng ta, cộng thêm vấn đề tâm lí, thuốc men, ăn uống, mất cân bằng hormone khiến cho mất ngủ trở thành một căn bệnh phổ biến. Các tác nhân gây mất ngủ trong đó bao gồm các yếu tố tâm lý, thuốc men và mức cân bằng hormone trong cơ thể.

Hầu hết mọi người đều mắc chứng khó ngủ vào một số thời điểm trong cuộc sống. Mất ngủ đôi khi do những nguyên nhân rất đơn giản như khó duy trì giấc ngủ, thức dậy sớm, không thấy tỉnh táo hoặc thấy mệt sau khi thức dậy, tỉnh giấc nhiều lần khi ngủ và khó ngủ lại,..v.v..nhưng có khi là do tác dụng phụ của một chứng bệnh nào đó.

Chất lượng giấc ngủ đóng vai trò thiết yếu cũng như ăn uống. Từ ngàn xưa ông bà ta đã có câu” Ăn được ngủ được là tiên”. Một giấc ngủ đủ sâu góp phần giúp bạn phát triển một hệ miễn dịch khỏe mạnh, cân bằng khẩu vị, điều chỉnh các hormone cũng như cung cấp năng lượng và sự tỉnh táo sau khi bạn thức dậy.

2. Mất ngủ ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống chúng ta

Mất ngủ thường xuyên hoặc mãn tính sẽ làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng bao gồm béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch.

Ngoài ra thiếu ngủ nghiêm trọng sẽ gây tử vong trong một số trường hợp như tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Cơ thể sau một đêm mất ngủ sẽ dẫn tới da xạm màu nếp nhăn, trao đổi chất suy giảm và luôn cảm thấy đói, làm suy giảm hệ miễn dịch khiến ta dễ bị cảm lạnh, não bộ mất tập trung, phản xạ kém rất ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và năng suất công việc..

su nguy hiem cua chung mat ngu

Mất ngủ rất nguy hiểm (Ảnh sưu tầm)

3. Có nhiều cách để giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn

  • Thay đổi lối sống kỷ luật, giờ nào việc nấy.
  • Khi lên giường ngủ là hãy gác mọi việc sang ngày mai. Chiếc giường là dành để ngủ, nghỉ ngơi, để phục hồi lại năng lượng, tránh xa các thiết bị điện tử trong khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ
  • Các phương pháp chữa trị bằng thuốc men hoặc thay đổi thói quen sống có thể hữu ích cho việc điều trị.
  • Không để bụng quá no hoặc quá đói trước khi ngủ.
  • Dọn dẹp phòng sạch sẽ, thoáng mát, lối sống tối giản sẽ giúp mình có giấc ngủ tốt hơn.
  • Tập luyện thể dục thường xuyên và đúng cách, ngủ trước 22h, đọc sách trước khi ngủ sẽ dễ ngủ hơn….v.v..
  • Tập ngồi thiền, yoga..

Vệ sinh giấc ngủ của bạn (Ảnh sưu tầm)

Và giải pháp Thuần Chay hay tư vấn cho những khách hàng mất ngủ là sử dụng Mật Táo Đỏ 

Lí do Mật Táo Đỏ giúp dễ ngủ ngon giấc hơn là bởi: “Mật táo đỏ được kết hợp từ 4 thành phần: Táo Đỏ, Kỷ Tử, Bông Cúc, Mật Mía. Táo đỏ, kỷ tử có tác dụng mát gan, bổ thận, còn trị mất ngủ, khó ngủ ban đêm. Do táo đỏ có tính bình, giúp an thần, cải thiện chức năng thần kinh, cải thiện thiếu khí thiếu máu, làm cơ thể cân bằng lại, mang lại giấc ngủ ngon.”

“Ăn được ngủ được là tiên

Dùng mật táo đỏ ngủ ngon giấc lành”

mat tao do bo mau

Mật táo đỏ bổ máu ngủ ngon

Xem thêm các sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ khác: Mật nhân sâm táo đỏ –  Bột bổ sung Protein thực vật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *