7 THÓI QUEN BẢO VỆ DẠ DÀY CỦA BẠN

Thói quen ăn uống để dạ dày khỏe hơn
Ăn uống đúng cách cũng giúp bảo vệ dạ dày của bạn.

Những thói quen tốt sẽ giúp bảo vệ dạ dày của bạn

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều áp lực làm cho bạn luôn bận rộn khiến cho càng ngày càng có nhiều người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, thậm chí cả bệnh nan y như ung thư dạ dày khá phổ biến. Trước hiện trạng này, các chuyên gia cho rằng, không còn cách nào khác, vì vậy hãy lập tức “thương” lấy cái dạ dày của mình khi còn có thể:

Hãy cùng Thuần Chay tham khảo 7 thói quen bảo vệ dạ dày bên dưới nhé

1. Xoa bụng: Mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy rốn làm trung tâm, đặt hai lòng bàn tay bụng và xoa tròn 30 lần bên trái, 30 lần bên phải. Nên xoa nhẹ nhàng khi bắt đầu, sau đó tăng mạnh dần lên. Cũng có thể tiện tay xoa lan ra phía eo lưng. Điều này giúp chức năng tiêu hóa và hạn chế chứng ợ hơi và trào ngược dạ dày.
2. Uống nước đúng cách, khoa học.
3. Luôn giữ ấm bụng, nhất là đối với nam giới hay cởi trần.
4. Giữ tâm trạng bình thản, tích cực. Vì khi tâm trạng buồn bực chán nản hoặc ở trạng thái tiêu cực, bạn sẽ chán ăn hoặc ăn uống thất thường, không ngon miệng, khó tiêu…
5. Ăn chậm nhai kỹ, tập trung khi ăn uống chứ không nên vừa ăn vừa làm việc khác.
6. Tập thể dục hợp lý, đều đặn.
7. Hãy chú ý đến vệ sinh và lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *