5 lợi ích cực tốt từ trái bơ tươi

Có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ, loại quả mọng này đã quá đỗi quen thuộc với hầu hết tất cả chúng ta, với sự bổ dưỡng, thơm ngon và sự linh hoạt trong chế biến. Ngoài ra, trái bơ còn là một thực phẩm quen thuộc trong việc nghiên cứu các vấn đề về sức khoẻ của con người. Để hiểu thêm về những điều tuyệt diệu từ chúng, mời bạn hãy cùng đọc tiếp những thông tin sau đây.

Bơ là một trong những loại trái cây được ưa chuộng trên toàn thế giới
Bơ là một trong những loại trái cây được ưa chuộng trên toàn thế giới

Thành phần dinh dưỡng của trái bơ

là loại trái cây với cực kỳ nhiều hàm lượng các chất dinh dưỡng, một nguồn bổ sung dưỡng chất rất cần thiết cho mỗi chúng ta.

Lượng magiê, vitamin C, vitamin B6, vitamin E và folate thường không được bổ sung đủ trong mỗi bữa ăn hàng ngày. 

Bên trong chúng có rất nhiều loại dưỡng chất, đặc biệt là các loại vitamin khác nhau
Bên trong chúng có rất nhiều loại dưỡng chất, đặc biệt là các loại vitamin khác nhau

Kali 

Khoáng chất này cần thiết cho một số chức năng quan trọng trong cơ thể đó là điều hoà huyết áp và chức năng của hệ thần kinh. Chúng còn góp phần làm giảm khả năng đột quỵ.

Vitamin B6

½ trái bơ cung cấp 30% lượng vitamin B6 cần thiết trong một ngày của cơ thể. Loại vitamin này chống lại tác hại của quá trình oxy hoá và giảm viêm nhiễm.

Chúng được mọi người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, chế biến món ăn, làm đẹp...
Chúng được mọi người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, chế biến món ăn, làm đẹp…

Chức năng miễn dịch sẽ bị giảm sút nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng vitamin B6, từ đây khả năng mắc bệnh tăng lên.

Những lợi ích từ trái bơ có thể bạn chưa biết

Sức khoẻ đường ruột

½ trái bơ có khoảng 14gr chất xơ, điều này đương đồng với việc khi một cơ thể cung cấp lượng chất xơ đều đặn mỗi ngày thì hệ tiêu hoá cũng sẽ được khoẻ mạnh theo.

Ngoài ra, điều này còn có thể làm cho nồng độ axit mật được giảm xuống đáng kể, nồng độ axit mật cao sẽ có khả năng mắc phải chứng ung thư ruột kết.

Trong bơ có rất nhiều chất xơ, vì thế chúng sẽ rất tốt cho sức khoẻ đường ruột của bạn khi được sử dụng đều đặn mỗi ngày
Trong bơ có rất nhiều chất xơ, vì thế chúng sẽ rất tốt cho sức khoẻ đường ruột của bạn khi được sử dụng đều đặn mỗi ngày

Lợi ích là như thế, tuy nhiên bạn chỉ cần biết là để có được một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh thì bổ sung đủ lượng chất xơ. Có thể từ trái bơ hoặc bất kỳ loại trái cây hoặc rau củ nào khác.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bơ có thể làm tăng cholesterol HDL (lấy lượng cholesterol ra khỏi máu), giúp bảo vệ tim và giảm mức cholesterol LDL bị oxy hoá. Loại cholesterol này có liên quan mật thiết đến chứng xơ vữa động mạch.

Kali và magiê cao trong bơ cũng đóng góp một phần quan trọng để ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn ngừa được các chứng bệnh liên quan đến tim mạch
Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn ngừa được các chứng bệnh liên quan đến tim mạch

Chống oxy hoá và chống viêm

Các hợp chất hoạt tính sinh học như carotenoid, vitamin C, vitamin E và các hợp chất phenolic có thể làm tăng các chức năng chống oxy hoá của cơ thể, bảo vệ và cho một hệ thần kinh vững chãi.

Tăng cân khoẻ mạnh

Để có thể tăng cần với trái bơ thì bạn cần phải tuân thủ theo một chế độ ăn uống khoa học, phù hợp với thể trạng, và tất nhiên bạn phải tự mình tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ lưỡng.

Hàm lượng calo cao từ bơ là do chúng có chứa nhiều chất béo lành mạnh và một lượng chất xơ khá cao. Điều này là hoàn toàn phù hợp và bạn có thể yên tâm nếu muốn tăng cân với chúng.

Lượng chất béo trong bơ là loại lành mạnh nên bạn sẽ không lo bị tăng cân bởi chúng
Lượng chất béo trong bơ là loại lành mạnh nên bạn sẽ không lo bị tăng cân bởi chúng

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Nhu cầu cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể tăng lên trong thời kỳ mang thai. 

Đa phần những phụ nữ mang thai đều thiếu một lượng folate nhất định, điều này có khả năng làm biến chứng thai kỳ. Và một trái bơ có chứa khoảng 27% lượng folate, liều lượng quá đủ cho một ngày trong giai đoạn thai kỳ.

Ứng dụng vào việc chế biến

Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, trái bơ còn dễ dàng được thêm trong một số công thức chế biến món ăn của các bà nội trợ trên toàn thế giới.

Một trải bơ đặt lên trên ổ bánh mì nướng cùng một chút gia vị hành tỏi thơm ngon.

Thái nhỏ bơ thành từng hạt vuông, trộn trong bát cùng với các loại rau củ khác để cho ra một món salad xanh tươi.

Quăng những lát bơ ngon cùng một lượng đá lạnh phù hợp để có một ly sinh tố hấp dẫn. 

Bơ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho việc tối ưu một sức khoẻ tốt. Đồng thời, việc ăn bơ đều đặn mỗi ngày còn làm cải thiện được chất lượng tổng thể cho một chế độ ăn uống.

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.